5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนประเทศไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นในความเป็นจริงแล้วมีเยอะแยะหลายแห่ง โดยเหตุนั้นใครกันแน่กำลังแพลนไปเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ทดลองตามมามอง 15 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วต้องอยากท่องเที่ยวแน่ๆ


1. วังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชสำนักเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “ราชสำนักคยองบกกุง” เป็นสัญญลักษณ์และก็สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล ราชสำนักที่มีขนาดใหญ่แล้วก็โบราณที่สุดในกรุงโซล ทำขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระผู้เป็นเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชซอน แต่ก่อนนั้นภายในพระราชสำนักมีตึกและตำหนักต่างๆมากยิ่งกว่า 200 ข้างหลัง แต่ว่าเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น ตึกโดยมากก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลืออยู่เพียง 10 ข้างหลังเท่านั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิมีสาเหตุจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้เป็นที่รู้จักในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเพราะเหตุว่ามีธรรมชาติที่งามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติได้แก่ กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมทั้งนกกระจอกเทศด้วย และก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งหมด เพียงแต่รักษาความยุติธรรมชาติเอาไว้ โดยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมาสูงที่สุดจะเป็นตอนฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากว่าต้นไม้จำนวนมากตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยยิ่งไปกว่านั้นฟุตบาทใต้ต้นแปะก๊วยที่จะแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมาก แม้กระนั้นตรงนี้คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นเลิศในจุดชมซากุระที่งามลำดับที่หนึ่งของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีกับวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในตอนประมาณต้นเดือนม.ย. สถานีรถไฟคยองฮวาที่นี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดเป็นอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แม้กระนั้นรถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นหนึ่งในจุดที่เป็นที่รู้จักเยอะที่สุดสำหรับเพื่อการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance กระจายเสียงเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองที่นี้เป็นฉากในการถ่ายทำ เลื่องลือจนถึงมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามลำคลองตามชื่อซีรีย์ซึ่งก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆม.ย.ของทุกปีซึ่งเป็นตอนที่มีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่ลำคลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาดูความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งด้านบนสะพานรวมทั้งด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ และก็ยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับตกแต่งรอบๆคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆและก็ในตอนเวลากลางคืนก็จะเปิดไฟประดับงามมากมาย


5. ย่านช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองป่า
ย่านช้อปปิ้งเมียงป่าดง หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมรวมทั้งคักคักที่สุดของกรุงโซล ยั่วยวนใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังยังสามารถเดินทางได้สะดวก นับว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ข้างในตลาดเมียงมองดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและก็นักช้อป

ห้าง
ห้างที่ใหญ่ที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างเคยชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านค้าเคลื่อนที่ริมถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งตัว ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก และก็ของว่างแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านส่วนมากสามารถบอกภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกมากมายจริงๆประเทศนี้เที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าเพื่อนๆคงชอบ แล้วก็ติดตามบทความของพวกเรา คนใดชื่นชอบขอความกรุณาปรานีแชร์ให้เพื่อนพ้องๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น