5 สถานที่เที่ยวในประเทศเมียนมาร์ที่คุณจำเป็นต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

ถ้าหากกล่าวถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย โดยมากหลายๆคนมักรำลึกถึงการไปไหว้พระแค่นั้น แต่ว่าความจริงประเทศพม่า ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายสไตล์ ที่มีค่าแก่การไปสัมผัสสักหนึ่งครั้ง วันนี้เราเก็บรวบรวม 5 สถานที่เที่ยวเมียนมาร์ นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่แห่งไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพม่า ทะเลเจดีย์และก็วิถีชีวิตแบบพุกามๆ
นับว่าเป็นโชคดีของชาวพม่า ที่ศาสนาพุทธรุ่งเรืองถึงจุดสุดยอดเหมือนกันตอนนั้น ทำให้พระผู้เป็นเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำประเทศ พระองค์สร้างเจดีย์แห่งแรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” จากนั้นกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และผู้มีอันจะกินทั้งหลายในพม่าก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด อาจจะเพราะเหตุว่าความเชื่อที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่โตเท่าใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากมายแค่นั้น

อาณาจักรพูกามเคยเจริญแค่ไหนเราคงจะไม่ต้องนำเสนอ เนื่องจากเกือบจะ 1,000 ปีที่ผ่านมาทุกๆอย่างได้พิสูจน์ตนเองไปเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ตัวเราต่างหากที่จำเป็นต้องมาพิสูจน์ความโหฬารนั้นด้วยตาของเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือแค่ 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่เคยรู้ว่าอีกหน่อยจะเหลือให้มองขนาดไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
ถ้าโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในประเทศพม่า อีกแห่งที่ต้องการเชื้อเชิญคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำที่แรกของประเทศพม่า ตั้งอยู่ในเมืองปิ้งกุ้ง ที่นี่คุณจะได้พบกับสไลด์เดอร์สุดแจ๋วระดับโลก ทั้งยัง “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้คุณไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กิโล/ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้คุณและเพื่อนพ้องๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกร่วมกัน ผ่านท่อสีเขียวที่เลี้ยวไปเลี้ยวมา ยาวกว่า 60 เมตร! นอกนั้นยังมีโซนสำหรับหนูน้อยอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกทั้งยังล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ห้องอาหาร ร้านขายของของที่ระลึก อย่างครบถ้วน หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในปิ้งกุ้งกันดีกว่า

3. ท่องเที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้เก่าแก่ ที่แก่กว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้จำนวนพันกว่าต้น เราสามารถเดินชมสะพานไม้ไปเรื่อยได้ รวมทั้งยิ่งเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศบริเวณรอบๆสะพาน จะมองเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์แวววาวกับสายน้ำ นอกเหนือจากการที่จะได้ชมความงดงามของตะวันขึ้นและตกแล้ว ยังได้มองเห็นวิถีชีวิตของคนเมียนมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดตราตรึงใจกันอย่างยิ่งจริงๆ

ของร้านค้าขายน้ำดื่ม ขายอาหารบนเกาะ ชมพระอาทิตย์ตกในทะเลสาบ แถมมีปลาและก็กุ้งสดๆจากทะเลสาบ ให้ได้ชิมรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วรอชมดวงตะวันตกได้อีกด้วย แนวทางในที่สุดเป็นแนวทางที่เสียตังต่ำที่สุด คือ สามารถยืนดูวิวบนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละอย่างแรง

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด รวมทั้งวิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่กึ่งกลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ประชาชนใช้ชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? คือประชาชนเค้าสร้างบ้านรวมทั้งอยู่อาศัยกันในทะเลสาบเลยมึงรเอ้ยยย ต่อไปนี้เนี่ย แน่นอนการดำรงชีพและการเพาะปลูกหรือทำการเกษตรของเค้าต้องเกี่ยวกับทางน้ำ ยกตัวอย่างเช่น การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การผลิตบ้านแบบเสาค้ำกลางน้ำ รวมทั้งยานพาหนะจำเป็นต้องอย่างเรือ ที่แน่นอนมีจอดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลเป็นพรสวรรค์ของชาวอินติดอยู่เนี่ยล่ะ การพายเรือด้วยเท้าด้านเดียวสำหรับเพื่อการสัญจรรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังมากโว้ย ดังจนกระทั่งตรงนี้เป็นอีกจุดหมายปลายทางนึงที่นักเดินทางจำต้องมาดูเลยแหละ ทราบอย่างนี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งทะเลประเทศพม่า.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในสมุทรอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากริมฝั่งจังหวัดระนองเพียงแต่ประมาณ 81.2 กม.แค่นั้น เกาะที่นี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีหาด มีช่องว่างอยู่กึ่งกลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ แม้ดูจากมุมสูงจะมีความเห็นว่าช่องกึ่งกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น ผนวกกับบริเวณรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ทำให้รูปร่างหัวใจนี้เห็นเด่น จนได้รับการขนานนามจากคนประเทศไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งฝรั่งจะรู้จักกันในนาม “Hidden Lagoon”


มองเห็นไหมล่ะว่า การไปท่องเที่ยวพม่า ก็มิได้มีแม้กระนั้นการไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียวแค่นั้น ประเทศพม่ายังมีแหล่งธรรมชาติสวยๆอีกมากมาย ต้องใจคนชอบเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ ถ้ามีโอกาสทดลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การท่องเที่ยวประเทศพม่ากว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น